Thứ Tư, 27 tháng 3, 2013

Nguyên Lý 80/20 - Bí Quyết Làm Ít Được Nhiều

Thông điệp cốt yếu của Nguyên lý 80/20 là một thực tế đi ngược với trực giác nhưng phổ biến mọi nơi mọi lúc- một tình trạng hết sức rõ rệt về sự không cân bằng, mất cân xứng và thiếu hẳn một sự tương xứng giữa công sức và thành quả- một điều mà các nhà khoa học gọi là phi tuyến tính. Chênh lệch vũ trụ này là thế, ấy vậy mà chúng ta vẫn cứ ngỡ phải có một tỷ lệ ngang bằng giữa nguyên nhân và kết quả. Khi sự việc không xảy ra như mình tưởng, chúng ta thường không chịu để ý đến thực tế đó. Mũ ni che tai và tự bịt mắt, chúng ta đang tự hãm hại tính hiệu quả của mình.


Nguyên lí 80/20 khẳng định rằng một thiểu số nguyên nhân dẫn đến đa số kết quả.
Tôi luôn tin rằng bí quyết thành công có 1 quy luật nhất định ,có nhiều người tìm hoài không thấy, hoặc có những người biết nhưng không biết vận dụng và có số ít người biết và vận dụng được , đó là con số 20% trong 80% thành công.Với nguyên lí 80/20, sẽ giải thích được vấn đề " tại sao" đó và nhiều vấn đề " tại sao " khác.Hãy đọc , quyển sách thật ý nghĩa, thật có ích để bạn có thể vận dụng 20% nguyên nhân để đạt được 80% kết quả tốt.Thân.


Nguyên lí 80/20 làm đảo lộn mọi lối suy nghĩ thông thường, đi ngược lại những gì chỉ cảm nhận bằng trực giác: khẳng định trong nội tại quan hệ nguyên nhân kết quả có tình trạng mất cân đối. Theo đó 80% kết quả chỉ được sản sinh từ 20%nguyên nhân.
Ví dụ: 80% giá trị của một cuốn sách chỉ nằm trong 20% số trang còn lại chỉ toàn là rác.
80% bằng cấp được nắm giữ trong tay 20% người.
20% số quần áo được mang ra mặc trong 80% thời gian.....
.......
Đó chính chỉ là một phần rất nhỏ những điều tôi đã đọc,học được từ cuốn sách, nó đã làm tôi thay đổi biết bao nhiêu lối suy nghĩ của mình. Mang lại cho tôi một cái nhìn hoàn toàn mới mẻ. Còn phần còn lại là gì sao? Bạn hãy đọc và tự cảm nhận nhé! Tôi tin rằng bạn sẽ không phải hối hận khi đọc nó đâu. Nó sẽ giúp bạn thay đổi cuộc sống một cách đáng kể đó.

1 nhận xét:

Giới Thiệu

Sách Tâm Đắc là nơi tập hợp và chia sẻ những quyển sách hay ở các lĩnh vực: kinh doanh, khởi nghiệp, marketing, nghị lực.
Mọi đóng góp và mong muốn cộng tác hãy liên hệ với chúng tôi qua Email:
thienvankcvgk@gmail.com.

Follow Facebook

Followers

Contact Us

Tên

Email *

Thông báo *